Thích ăn những món tráng miệng ngon

Thích ăn những món tráng miệng ngon và cũng muốn học cách làm những món tráng miệng này để phục vụ gia đình. Những món bánh tráng miệng mang lại cho tôi những điều thích thú

5 món tráng miệng ngon dành cho bữa tiệc của bạn

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn món tráng miệng nào để đãi khách trong bữa tiệc gia đình sắp tới? Với 5 gợi ý trong bài sẽ cứu cánh cho bạn.
Món tráng miệng phải đáp ứng các yêu cầu là dễ ăn, có tác dụng thanh nhiệt và có thể đáp ứng được khẩu vị của nhiều người.

Món tráng miệng thạch rau câu

Thạch rau câu có hai loại là thạch agar và thạch yelly. Thạch agar có độ dòn, chắc còn thạch yelly thì dẻo mềm. Cách làm hai loại rau câu này cũng khá đơn giản và ít tốt thời gian so với nhiều món tráng miệng khác.
f:id:tranngochai:20170213194338j:plain
Rau câu thường được đổ khuôn tròn nhỏ vừa ăn

Cách làm hai loại thạch này tương tự nhau: Bạn sẽ trộn bột rau câu với đường cát theo tỉ lệ được chỉ dẫn trên bao bì, quậy tan với nước lạnh, sau đó đun sôi trên bếp, thêm mùi vị và màu sắc mà bạn muốn vào sau cùng, rót vào khuôn bạn chuẩn bị. Nếu bạn muốn làm nhiều lớp màu khác nhau, bạn cần đổ nhiều lượt, đổ xong lượt đầu tiên thì tiếp tục nấu đợt tiếp theo.

Món Tráng Miệng Bánh Flan

Bánh Flan được làm chủ yếu từ sữa và trứng gà. Bánh mềm, thơm và dễ ăn. Bạn có thể làm bánh trước vài ngày, bảo quản trong tủ lạnh để tiết kiệm thời gian.
f:id:tranngochai:20170213194352j:plain
Bánh Flan không kén người ăn nên cũng được chọn nhiều trong các bữa tiệc
Để làm bánh Flan, bạn có thể dùng sữa đặc hoặc sữa tươi, hoặc kết hợp cả hai loại sữa này với nhau. Dùng lòng đỏ trứng gà để bánh không bị tanh. Bánh có thể làm chín bằng cách hấp hoặc nướng. Khi trình bày bánh lên đĩa, bạn có thể thêm nước cốt dừa và cà phê để đem tới hương vị độc đáo cho bánh: vị đắng cà phê, vị béo nước cốt dừa, vị ngọt thanh của bánh, độ mềm tan của bánh khi vào miệng. Đây chắc là món bánh mà bạn khó có thể bỏ qua.

Món tráng miệng sữa chua

Sữa chua có tác dụng kích thích tiêu hóa, tốt cho dạ dày nên cũng thường được chọn làm món tráng miệng sau các bữa tiệc.

Sữa chua chua chua ngọt ngọt giúp cân bằng vị giác sau khi ăn. Để làm sữa chua, daubepgiadinh  xin nhắc bạn cần chuẩn bị sữa tươi, sữa đặc và sữa chua cái. Hòa tan sữa tươi với sữa đặc, đun cho ấm, quậy đều. Đợi hỗn hợp sữa nguội, bạn thêm sữa chua cái vào, khuấy cho tan. Múc sữa chua vào hũ hoặc túi nilon nhỏ. Bọc kín và đặt vào một nồi có đổ nước ấm để ủ trong 8 tiếng, sữa sẽ lên men thành công. Cuối cùng, cho vào ngăn đá để đông cứng lại.

f:id:tranngochai:20170213194411j:plain

Tráng miệng bằng chè

Có nhiều món chè khác nhau để bạn chọn lựa, có thể kể tới những món chè quen thuộc như: chè hạt sen nhãn nhục, chè bạch quả, chè hạt sen, chè nha đam…
f:id:tranngochai:20170213194433j:plain
Chè hạt sen thanh nhiệt, giải độc, an thần
Các loại chè trên đều có công dụng thanh nhiệt, an thần, tốt cho sức khỏe. Thường được dùng với đá cho lạnh, ngọt mát và dễ ăn. Mỗi loại chè đều có cách chế biến riêng, bạn có thể tìm hiểu thêm để xác định được mình có thể làm được loại chè nào nhé!

Tráng miệng bằng Pudding

Đây là món tráng miệng mang đậm phong cách phương Tây, pudding sử dụng gelatin để đông lại hỗn hợp.
f:id:tranngochai:20170213194452j:plain
Pudding xoài bắt mắt, dai mềm, ngon miệng
Bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu như sữa tươi không đường, đường cát, gelatin, bộ. Hoàn tan sữa tươi với đường, đun nóng chứ không sôi trong nồi. Gelatin ngâm mềm, đun cách thủy cho tan chảy, quậy vào chung với hỗn hợp sữa. Rót hỗn hợp sữa vào khuôn. Để nguội và đặt vào ngăn mát tủ lạnh để pudding tự đông lại. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị dai dai độc đáo do gelatin tạo ra thêm vào đó là vị béo thơm của sữa tươi. Bạn có thể thêm nhiều hương vị khác nhau để tạo nên các hũ pudding nhiều màu sắc hơn.

Với 5 gợi ý trên, bạn đã sẵn sàng chọn cho mình một món tráng miệng phù hợp với bữa tiệc sắp tới. Chúc bạn thành công!

Để có thêm những thông tin bổ ích cho khóa học món tráng miệng ngon dành cho gia đình. Mời các bà mẹ tham khảo chương trình: http://daubepgiadinh.vn/hoc-nau-an-gia-dinh