Thích ăn những món tráng miệng ngon

Thích ăn những món tráng miệng ngon và cũng muốn học cách làm những món tráng miệng này để phục vụ gia đình. Những món bánh tráng miệng mang lại cho tôi những điều thích thú

Gợi Ý: Cách bày hoa quả tráng miệng độc đáo

Chúng ta không chỉ ăn bằng miệng mà còn thưởng thức bằng mắt. Những loại hoa quả đầy màu sắc sẽ là nguồn nguyên liệu phong phú để bạn tha hồ sáng tạo nên những "tuyệt tác" nghệ thuật khoe tài khéo léo với mọi người. Bài viết này hãy cùng thichmontrangmieng.hatenablog.com sẽ gợi ý cho bạn một số cách bày hoa quả tráng miệng độc đáo mà ai cũng có thể thực hiện theo.

 Nếu chế biến món ăn là một nghệ thuật thì người làm ra chúng là những nghệ sĩ thiết thực. Với nhu cầu ngày càng cao của thực khách về cả hương vị lẫn mắt nhìn, rất nhiều người không chỉ yêu cầu món ăn ngon mà còn phải đẹp mắt. Những dĩa trái cây tráng miệng phục vụ sau bữa cơm đông người hay khi kết thúc tiệc thường đòi hỏi người trình bày phải có kỹ năng và sự khéo tay để có thể tạo ra những “tuyệt tác” ẩm thực khiến ai cũng phải tấm tắc khen. Có rất nhiều cách bày hoa quả tráng miệng, tùy vào màu sắc và nguyên liệu trái cây mà bạn có sẵn. Có thể tham khảo vài cách bày hoa quả tráng miệng sau đây:

f:id:tranngochai:20180402184702j:plain

Trình bày theo phong cách buffet nhiệt đới

Mát mắt với dĩa trái cây trình bày theo phong cách buffet nhiệt đới. Cắt mỏng hoa quả và xếp hình tròn tạo nên sự mọng nước hấp dẫn cho dĩa hoa quả của bạn.

f:id:tranngochai:20180402184813j:plain

Xếp táo thành hình thiên nga

Sang chảnh hơn thì xếp táo thành hình thiên nga uốn lượn như thế này, sau đó trải đều dâu tây, việt quất, dâu tằm xung quanh tạo thành một “tác phẩm nghệ thuật” độc đáo.

Nếu trang trí dĩa trái cây gia đình thì không cần quá phức tạp về hình thức mà bạn chỉ cần biết sắp xếp một cách tinh tế, làm nổi bật lên màu sắc của từng loại trái cây và tạo thành hình ảnh đẹp mắt. Sử dụng ít nguyên liệu hoa quả nhưng phối hợp tinh tế về màu sắc và cách sắp đặt.

f:id:tranngochai:20180402184923j:plain

Cách bày hoa quả tráng miệng

Một ví dụ về cách bày hoa quả tráng miệng đơn giản mà tinh tế cho bữa ăn gia đình, không cần quá nhiều loại trái cây mà vẫn tinh tế và đặc sắc

Trong khi đó, nếu bạn đảm nhận nhiệm vụ trang trí dĩa trái cây phục vụ các bữa ăn lớn hoặc đãi tiệc thì sẽ cần nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn. Dĩa trái cây lớn không chỉ cần đa dạng về thể loại, phong phú về màu sắc mà còn phải tinh tế, khéo trong cách sắp xếp, toát lên được đẳng cấp sang trọng của nhà hàng cao cấp hoặc tạo ấn tượng mạnh cho thực khách dự tiệc.

f:id:tranngochai:20180402185049j:plain

Trang trí dứa, ổi, thanh long theo phong cách cá ngựa

Khác với đĩa hoa quả dùng trong gia đình, trái cây phục vụ tiệc lớn phải ưu tiên những loại trái cây cao cấp, đắt tiền hơn một chút, có màu sắc ấn tượng hoặc hiếm có. Ở Việt Nam có thể sử dụng các loại trái cây ôn đới thay cho các trái cây nhiệt đới quen thuộc hằng ngày (dâu tây, cam vàng, việt quất, dâu tằm, táo đỏ, thanh long…)

f:id:tranngochai:20180402185220j:plain

Trình bày dĩa trái cây tráng miệng trong nhà hàng

Trình bày dĩa trái cây tráng miệng trong nhà hàng cần độc đáo mà vui nhộn tinh tế như thế này

Ngoài ra, có thể tham khảo vài cách xếp trái cây đang rất thịnh hành hiện nay như: xếp trái cây kiểu bánh sinh nhật nhiều tầng đẹp mắt mà hấp dẫn, xếp dĩa trái cây khổng lồ kiểu domino và kiểu chồng tháp sinh động, trang trí trái cây kiểu xiên que đơn giản cho tiệc sinh nhật, hay cắt gọt hoa quả thành hình con vật ngộ nghĩnh kích thích thị giác. Hiện nay cũng có rất nhiều lớp học dạy trang trí trái cây, cắt tỉa hoa quả với học phí phải chăng dành cho các quý bà, quý cô yêu thích sự tinh tế trong trình bày món tráng miệng.

Hi vọng các bạn đã sưu tầm cho mình một vài cách bày hoa quả tráng miệng đẹp mắt và sáng tạo. chỉ cần dành thời gian nghiên cứu và quan sát, kết hợp một chút khéo léo là bạn hoàn toàn có thể tạo nên những đĩa hoa quả thập cẩm đẹp mắt, tinh tế, cuốn hút người thưởng thức. Cùng với sự tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ, đã kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp, trong đó có ngành sữa. Ngoài sữa bột, sữa tươi, sữa đặc thì hiện nay, trên thị trường có thêm một loại sữa nữa, đó là UHT Milk. Vậy UHT milk là gì? Có tốt cho sức khỏe hay không? Xem thêm: Uht milk là gì? Bạn biết gì về uht milk?