Thích ăn những món tráng miệng ngon

Thích ăn những món tráng miệng ngon và cũng muốn học cách làm những món tráng miệng này để phục vụ gia đình. Những món bánh tráng miệng mang lại cho tôi những điều thích thú

Lục trà là gì? Sự khác nhau giữa lục trà và hồng trà

Trà sữa – món thức uống quen thuộc và hấp dẫn đối với giới trẻ Việt. Trà sữa thường được sử dụng nhiều ngay sau khi dùng bữa. Bạn có thể nhăm nhi một ít trà sữa cùng với gia đình. Là một thức uống ngon có thể sử dụng để làm thức uống tráng miệng. Cùng thichmontrangmieng.hatenablog.com khám phá nguyên liệu chính tạo nên trà sữa – Lục trà là gì? Hồng trà là gì và sự khác nhau giữa hai loại trà này trong bài viết dưới đây!

 Trà sữa trân châu, trà sữa thái, trà sữa trân châu hoàng kim, Ice blended mocha coffee, Ice blend việt quất… mỗi dòng thức uống đều có sự khác biệt về hương vị vì chúng được pha chế từ các loại trà khác nhau. Trong đó 2 loại điển hình dùng để pha chế trà sữa là lục trà và hồng trà

Lục trà là gì?

Lục trà là gì? Đây là loại trà phổ biến tại Việt Nam với tên gọi khác là trà xanh. Lục trà được làm từ lá trà non, sau khi thu hoạch về sẽ được hấp, đảo đều bằng tay hoặc bằng máy, sau đó sấy khô. Do không trải qua giai đoạn oxy hóa nên nước trà sau khi pha có màu xanh nhạt hoặc vàng, có mùi cháy hoặc mùi lúa non, có vị chát.

Tại miền Nam, một số loại trà xanh được ướp thêm hương, hoa rất phổ biến như lục trà lài, trà sen, trà sâm dứa, trà sói.

 

f:id:tranngochai:20180208132722p:plain

Lá trà xanh non – Nguyên liệu tạo nên lục trà

Hồng trà là gì?

Hồng trà – một loại trà được ưa chuộng trên thế giới với tên gọi khác là hắc trà (trà đen).

Loại trà này được ủ từ lá trà, sau khi vò làm trà biến màu từ màu xanh lục thành màu sậm hơn. Sau khi sấy khô, trà được pha cùng các nguyên liệu. Hồng trà có độ oxy hóa 100% và tùy loại mà màu trà có sự khác biệt từ đỏ hung đến đen tuyền.

Tại các nước phương Tây, hồng trà thường được pha chung với sữa hoặc đường để thưởng thức.

Lục trà khác hồng trà như thế nào?

  1. Về nồng độ oxy hóa:

Nếu như lục trà không áp dụng quá trình oxy hóa thì hồng tràlại có mức độ oxy hóa cao nhất. Lục trà rất tốt cho sức khỏe nhưng hồng trà lại có mùi thơm đặc biệt và có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa cho các tế bào nhờ phản ứng lên men.

  1. Lượng caffein có trong lục trà và hồng trà

Nồng độ caffein của hồng trà nhiều hơn lục trà. Tuy nhiên hàm lượng caffein có trong trà còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như giống cây trồng, phương pháp sản xuất, phương pháp ngâm…

Hàm lượng caffein có trong mỗi ly của lục trà từ 24-40 mg, trong khi trà đen có khoảng 14-61mg. Do đó, nếu như trà đen tốt cho việc chống lão hóa thì lục trà lại giúp tăng hoạt tính của chất truyền thần kinh ức chế GABA – nguyên nhân gây ra tình trạng lo lắng, bồn chồn nhờ thành phần L-thianine.

Dù khác nhau như vậy nhưng hai loại trà này đều có đặc điểm chung là mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, chống lại bệnh tim mạch, đường huyết… đồng thời giảm stress và tạo trạng thái dễ chịu cho bạn.

Hướng dẫn làm lục trà đơn giản tại nhà

Sau đây là những cách pha chế lục trà đơn giản ngay tại nhà, áp dụng ngay để thưởng thức bạn nhé!

Cách làm trà sữa trân châu tại nhà bằng lục trà

Chuẩn bị: Đá viên, 5g lục trà, 120 ml nước nóng, 17g đường, 30g hạt trân châu.

Thực hiện:

  • Pha lục trà với 120 ml nước nóng
  • Cho đường vào khuấy đều và cho đá vào
  • Cho hỗn hợp vào shaker và lắc đều
  • Nấu chín trân châu, cho vào ly và đổ hỗn hợp vào ly rồi thưởng thức.

f:id:tranngochai:20180208132922p:plain

Trà sữa trân châu – Thức uống ưa thích của giới trẻ
  1. Cách làm trà sữa thái từ lục trà

Chuẩn bị:  120 ml nước nóng, 5g lục trà thái, 60 ml sữa tươi Carnation, 30 ml sữa đặc, 30 ml nước đường pha sẵn, đá viên

Thực hiện:

  • Pha lục trà với nước nóng đã chuẩn bị
  • Cho tất cả nguyên liệu vào shaker và lắc mạnh
  • Đổ ra ly, cho thạch vào tuỳ thích và thưởng thức.

Với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, hy vọng bạn đã hiểu biết thêm phần nào về nguyên liệu pha trà sữa cũng như lục trà là gì, hồng trà là gì. Và chúc bạn sẽ thực hiện thành công với những công thức pha trà sữa đơn giản tại nhà bằng lục trà!

Một món tráng miệng ngon sau khi ăn một bữa ăn là rất tuyệt với đúng không các bạn? Nhiều gia đình cũng đã dần xem trọng ngoài những bữa ăn chính thì cũng cần thêm món tráng miệng hấp dẫn cho gia đình. xem thêm: Ice blended là gì?