Thích ăn những món tráng miệng ngon

Thích ăn những món tráng miệng ngon và cũng muốn học cách làm những món tráng miệng này để phục vụ gia đình. Những món bánh tráng miệng mang lại cho tôi những điều thích thú

Bạn có biết: Hạt trân châu làm bằng bột gì không?

Hạt trân châu là nguyên liệu quen thuộc trong những ly trà sữa được giới trẻ vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hạt trân châu làm bằng bột gì. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Hạt trân châu làm bằng bột gì?

Nguyên liệu chủ yếu để làm nên hạt trân châu chính là bột năng. Đây là loại bột quen thuộc, làm từ bột khoai mì, thường chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: bánh bột lọc, há cảo, quai vạc, da lợn…Ở miền Nam và miền Bắc, người ta vẫn gọi bột năng là bột sắn. Còn người miền Trung thì gọi là bột lọc. Nhìn chung bột năng khá thô, độ mịn không bằng được như bột mì, bột gạo hay bột bắp và khi hoà với nước thì có độ sánh và kết dính cao.

f:id:tranngochai:20180312133239j:plain

Bột năng là nguyên liệu để làm nên hạt trân châu dai ngon, sần sật (Ảnh: Nguồn Internet)

Cách làm trâu châu bằng bột năng

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm trân châu bằng bột năng

Bột năng: 140 gram

Bột gạo: 20 gram

Bột cacao: 100 gram

Đường cát trắng: 20 gram

Cách thực hiện trân châu bằng bột năng

Bước 1: Làm bột

• Cho lần lượt tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm 140 gram bột năng, 20 gram bột gạo, 100 gram bột cacao cùng 20 gram đường cát trắng vào một âu lớn 

• Dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lại với nhau

Bước 2: Trộn với nước

• Bắc một ấm nhỏ chứa 1 lít nước lên bếp đun sôi

• Sau đó, rót từ từ vào âu chứa hỗn hợp ở bước 1

• Vừa rót vừa dùng đũa khuấy đều bột

Bước 3: Nhào bột

• Khi bột nguội bớt, bạn dùng tay nhào bột đến khi tạo thành khối dẻo mịn 

• Ngắt thành những viên nhỏ, dùng tay vo tròn cho đến khi hết bột

Bước 4: Nấu bột

• Đun sôi một nồi nước rồi cho toàn bộ bột đã được vo tròn vào nấu chín• Khi những hạt trân châu nổi hết lên mặt nước thì bạn tắt bếp và dùng muôi múc ra bát để nguồi

Lưu ý: Trong quá trình đun, bạn nên thường xuyên dùng vá đảo đều để các hạt trân châu không dính vào nhau

Bước 5: Nếu bạn nào muốn làm trân châu màu thì làm thêm các bước như sau

• Làm trân châu màu xanh: Lá dứa rửa sạch, cắt khúc ngắn rồi cho vào máy sinh tố say lá dứa nát chắt lấy nước cốt. Dùng nước cốt lá dứa này pha với nước và bột năng thì bạn sẽ có ngay được trân châu màu xanh.

• Làm trân châu đỏ: Củ dền rửa sạch, thái làm tư rồi cho vào máy sinh tố say nhuyễn chắt lấy nước cốt. Đem nước cốt này trộn với bột năng thì được trân châu màu đỏ. Nếu bột còn khô thi cho thêm chút nước lạnh cho vừa đủ độ dẻo.

f:id:tranngochai:20180312133433j:plain

Hạt trân châu là nguyên liệu không thể thiếu trong bất kỳ ly trà sữa nào (Ảnh: Nguồn Internet)

Với những bước đơn giản trên, bạn đã có thể tự tay làm nên nguyên liệu trân châu dai ngon, sần sật và không thể thiếu trong bất kỳ ly trà sữa nào. Nếu gia đình bạn có trẻ em thì đây chính là món các bé vô cùng yêu thích mỗi ngày mà không cần lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ khi mua trà sữa trân chân ở bên ngoài. Hãy cùng bắt tay vào làm trân châu ngay hôm nay nhé!

Ngoài bột làm trân châu là gì thì bạn có biết nước tro tàu là gì không? Người ta thường sử dụng nước tro tàu để làm gì? Công dụng của nước tro tàu như thế nào? Nếu bạn chưa biết thì bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm:

Nước tro tàu là gì?

Tin liên quan: 

Cách làm nước tro tàu để làm bánh cho món tráng miệng

Trả lời câu hỏi: Nước tro tàu có độc không?