Thích ăn những món tráng miệng ngon

Thích ăn những món tráng miệng ngon và cũng muốn học cách làm những món tráng miệng này để phục vụ gia đình. Những món bánh tráng miệng mang lại cho tôi những điều thích thú

Điểm danh các loại bánh tráng miệng của Pháp

Nói đến Pháp là không thể không đề cập đến một quốc gia đứng bậc nhất trái đất về nghệ thuật ẩm thực. Trong số đó, sự nhiều mẫu mã trong món thức ăn tráng miệng càng ngày càng được cải cách và phát triển. Món tráng miệng ngon sẽ giới thiệu cho các người một trong những món tráng miệng khét tiếng and rất được yêu thích tại Pháp.

 Bánh tráng miệng Tarte

Bánh Tarte là 1 loại bánh phổ biến & được ưu thích ở Pháp. Có 2 loại bánh tarte : bánh tarte ngọt and bánh tarte mặn. Bánh tarte ngọt xoàng xĩnh là các loại bánh cùng theo với những loại củ quả như tarte táo, tarte dâu, tarte chanh hay tarte thập cẩm ( nhiều loại hoa quả )... & tarte mặn kém là những loại bánh cùng với thịt, hay phomai, cá...


Đây là một trong các loại bánh của Pháp, có vị ngọt hay được dùng làm món tráng miệng. Với lớp vỏ bánh vàng óng, giòn, cùng các lớp trái cây và phủ lớp đường kính trắng kính bóng phía trên sẽ mang lại cho người thưởng thức cảm giác ngọt ngào, vị chua chua ngọt ngọt sẽ là một món tráng miệng hoàn hảo và tuyệt vời nhất sau mỗi dở cơm, mang lại năng lượng and nụ cười cho những người ăn uống.

Bánh tráng miệng Macaron

Bánh Macaron đc ca ngợi là bánh quý tộc tại Pháp. Nguyên liệu làm bánh macaron rất đơn giản tuy nhiên tỉ lệ thành phần chiến thắng cực thấp. Bánh macaron biểu thị sự tinh tế & cẩn thận của tín đồ làm bánh bởi từ cách thức trộn đến điều chỉnh nhiệt độ đều phải hết sức cảnh giác.

banh trang mieng Macaron

Nguồn ảnh: Internet

Quan trọng của bánh Macaron đó là lớp kem đặc trưng riêng ở giữa 2 miếng vỏ bánh với những gam sắc và khẩu vị khác nhau. Ở Pháp có tương đối nhiều thương hiệu bánh Macaron nổi tiếng như La duree, Paul...nhưng thương hiệu khét tiếng nhất mà bất cứ ai đến Pháp đều hi vọng được thưởng thức một cái macaron của Pierre Herme. Tại Việt Nam bánh macaron hà nội được đánh giá là ngon, thu hút nhiều lượng khách hàng trong những năm gần đây

Bánh tráng miệng Ile Flottante

Món Ile Flottante là một trong những món tráng miệng kiểu Pháp được ưa chuộng, món tráng miệng này hoàn toàn có thể tìm ra ở bất cứ quán ăn nào, hay ở cửa hàng ( công nghiệp). Món tráng miệng này bao gồm 2 vật liệu đó là một loại kem ( creme anglaise ) và lòng trắng trứng tấn công bông. đánh bông lòng trắng trứng thành hình tròn trụ, đặt giữa kem đưa về hình tượng một hòn đảo ở giữa biển. độ ngọt thanh thanh mát rét mướt đem về cảm hứng tươi mát cho người ăn uống.

Bánh tráng miệng Flan

Flan cũng chính là một món tráng miệng được những đầu bếp trong gia đình  tại Pháp tận dụng thường xuyên trong những bữa ăn từng ngày. Có 2 Cách thức làm Flan :


+ Cách trước tiên: Hấp : đó là Flan caramen với lớp caramen ở mặt đáy, phía trên là lớp kem tiến thưởng óng ( vật liệu chủ yếu từ sữa & kem tươi).


+ Cách thứ hai: Nướng : Flan loại này bao gồm một lớp bột ở bên dưới ( pate brisee) , sau trong khi nướng lớp bột, để nguội, đổ lớp kem lên và đưa vào lò nướng ở độ nóng 180, trong vòng từ 20-30 phút.


bây chừ, phương pháp làm Flan có tương đối nhiều cải biến, như bạn cũng có thể thêm vanille hay chocolat... để triển khai mới khẩu vị của Flan.

Bánh tráng miệng Creme brulee

banh Creme brulee

Nguồn ảnh: Internet

Bạn đã biết Creme brulee là gì chưa?

Nói đến món creme brulee là nhắc đến món tráng miệng mà được không ít bạn dân Pháp "nghiện". đặc trưng của creme brulee chính là lớp trứng sữa đc đặt trong một âu nhỏ dại dẹt, nướng, nhưng trên mặt là 1 trong những lớp đường được hơ vàng óng. chúng ta có thể cảm nhận được vị ngậy ngậy của trứng sữa kết hợp, phối kết hợp với đường đc đốt cháy vừa đủ thơm lừng.