Thích ăn những món tráng miệng ngon

Thích ăn những món tráng miệng ngon và cũng muốn học cách làm những món tráng miệng này để phục vụ gia đình. Những món bánh tráng miệng mang lại cho tôi những điều thích thú

Hướng dẫn cách làm rau câu lá dứa không bị đắng đơn giản

Rau câu lá dứa là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích nhờ màu xanh tự nhiên bắt mắt và mùi vị cũng rất hấp dẫn. Những miếng rau câu thơm nhẹ mùi lá dứa, không loãng cũng không đặc mát lịm đầu lưỡi khiến ai cũng khó lòng chối từ. Nhưng cách làm rau câu lá dứa không bị đắng thì không phải ai cũng biết.

f:id:tranngochai:20180122175830p:plain

Rau câu lá dứa với màu xanh mát mắt (Ảnh: Internet)

Cách làm rau câu lá dứa thật sự không quá khó. Tuy nhiên khi chọn nguyên liệu là lá dứa để làm thì món rau câu rất dễ bị đắng. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề này? Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo công thức mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây. Rau câu dần dần thành một món tráng miệng phổ biến hơn. Nào hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm phần nguyên liệu làm rau câu thôi

Nguyên liệu làm rau câu lá dứa

Bột rau câu dẻo 25gr

Lá dứa tươi 1 bó

Nước lọc 1 lít

Đường cát trắng (hoặc đường phèn) 150gr

Dừa xiêm 1 trái

Nước cốt dừa 100ml

Khuôn các loại để tạo hình

Cách làm rau câu lá dứa không bị đắng

Bước 1: Lá dứa mua về bạn rửa sạch, cắt khúc vừa phải rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm một ít nước lạnh rồi xay thật nhuyễn (tỉ lệ thường là 50 gram lá dứa + 130 ml nước lọc). Sau khi xay xong, bạn lọc lấy nước cốt, bỏ phần xác đi. Bạn lưu ý, tùy theo sở thích của gia đình thích ăn đậm hay nhạt mà bạn có thể chiết nhiều nước cốt lá dứa hơn.

 

f:id:tranngochai:20180122180334p:plain

Lá dứa cắt nhỏ cho vào cối xanh (Ảnh: Internet)

Để món rau câu lá dứa không bị đắng, bạn cần rửa sạch lá dứa và dùng một lượng vừa phải, không đun quá lâu trên bếp. Đây điều là những nguyên nhân khiến món rau câu lá dứa bị đắng.

Bước 2: Cho bột rau câu vào nồi nước lọc, cho thêm nước dừa xiêm và đường cát vào, ngâm khoảng 30 phút cho bột rau câu nở sau đó bắc lên bếp đun với lửa vừa. Khi bắc lên bếp, các bạn lưu ý vừa đun vừa khuấy để tránh rau câu bị vón cục.

Bước 3: Khi hỗn hợp nước rau câu bắt đầu sôi, bạn chia nồi nước rau câu thành 2 phần bằng nhau và tiếp tục bắc lên bếp đun.

Một phần bạn cho nước cốt dừa vào khuấy đều. Nếu bạn muốn lớp rau câu lá dứa của mình có màu xanh sữa thì hãy để lại 1/3 nước cốt dừa để lát nữa cho vào cùng với nước cốt lá dứa.

Phần nước rau câu còn lại bạn cho nước cốt lá dừa đã chuẩn bị ở bước 1 vào khuấy đều.

Bước 4: Lần lượt múc rau câu lá dứa hoặc rau câu nước cốt dừa ra những hộp nhựa hoặc khuôn bánh trung thu đều được. Nếu thích miếng thạch có màu trắng đục ở trên thì bạn múc rau câu nước cốt dừa ra trước, chờ cho rau câu se mặt lại thì múc tiếp phần rau câu lá dứa đổ lên trên. Còn nếu thích miếng thạch có lớp màu xanh trong mát mắt ở phía trên thì hãy làm ngược lại, và cứ thể múc ra từng khuôn cho đến hết. Sau khi múc hết thì bạn tắt bếp và để cho đến khi rau câu nguội hẳn, đông đặc lại là có thể dùng được. 

 

f:id:tranngochai:20180122180526p:plain

Đổ rau câu lá dứa cho vào khuôn (Ảnh: Internet)

 

Để rau câu lá dứa ăn được ngon mát hơn bạn chỉ cần cho thạch vào ngăn mát tủ lạnh chừng 2 – 3 tiếng khi thưởng thức nhé. Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn xong cách làm rau câu lá dứa không bị đắng rồi, rất đơn giản và dễ làm phải không nào.

Còn chần chừ gì nữa mà bạn không bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào. Chúc bạn thành công.

Tham khảo thêm một số loại bánh tráng miệng nổi tiếng của Pháp thì bạn sẽ hiểu thêm sự quan trọng của món tráng miệng sau bữa ăn. Vừa ngon vừa hấp dẫn bạn không thể từ chối được