Thích ăn những món tráng miệng ngon

Thích ăn những món tráng miệng ngon và cũng muốn học cách làm những món tráng miệng này để phục vụ gia đình. Những món bánh tráng miệng mang lại cho tôi những điều thích thú

Làm mứt hạt sen and mứt gừng tráng miệng đón Tết thêm lắng đọng

Món mứt hạt sen vừa thơm vừa ngon, bùi bùi là món tráng miệng và ngọt ngào ưa thích của không ít bạn. chị em hoàn toàn có thể làm mứt hạt sen tráng miệng và lắng đọng tận nơi, không tốn mấy công sức mà lại bảo đảm and ngon không hề thua kém gì mua phía bên ngoài. Cùng liếc qua cách làm làm mứt hạt sen trong bài viết sau & bắt tay vào thực hiện nhé.
Nguyên vật liệu và dụng cụ làm mứt hạt sen

- 500 g hạt sen khô

- 200 g đường cát trắng

- một nửa muỗng nhỏ vani

- 1 muỗng canh muối hạt

- 1 lượng nước hương hoa bưởi (không bắt buộc)

- Bếp từ, chảo, muỗng, tô, nồi...

Cách thực hiện món tráng miệng mứt hạt sen

Bước 1: Cho hạt sen khô vào 1 cái tô lớn, đổ nước lạnh ngập hạt sen & ngâm trong vòng 4 tiếng. sau đó, làm sạch sẽ hạt sen, rồi đưa đi luộc chín mềm.

Bước 2: Cho 200 g đường kính trắng cát trắng vào hạt sen đã có nấu cho chín mềm, cho vô 1/2 muỗng cà phê va ni, 1 lượng nước hương hoa bưởi rồi trộn lẫn đều tới khi đường kính trắng tan. sau đó, để yên cho hạt sen thấm đường kính trắng trong khoảng 2 tiếng.

Bước 3: Bắc 1 cái chảo lên bếp, cho hạt sen vào và sên ở lửa vừa. Sên đều tay tới khi hạt sen khô lại và đường kết tinh ở bên ngoài hạt sen. tiếp theo, cho hạt sen ra một chiếc mâm and để nguội. Mứt hạt sen sau khi hoàn tất, người bỏ vô lọ thủy tinh để bảo quản khoảng 2 tuần.

Mứt hạt sen tráng miệng ngon làm tận nhà vừa thơm ngon lại đảm bảo vệ sinh nguyên liệu. Với loại mứt này, chúng ta có thể dùng làm đãi khách hoặc làm tặng kèm bè bạn trong dịp Tết rất phù hợp đấy.

f:id:tranngochai:20170222123205j:plain

Tiếp tục làm món tráng miệng mứt củ gừng thêm ngon & êm ấm

Gừng có vị cay, nồng, thường sử dụng để chữa bệnh, làm các gia vị cho món ăn, và nếu là ngày Tết thì không thể không có món mứt gừng. thichmontrangmieng.hatenablog.com chia sẻ với người đọc Các bước làm mứt củ gừng ngon, chóng vánh & đơn giản, tìm hiểu thêm nếu bạn thích các món ăn này nhé.
vật liệu làm mứt gừng

- 500 g gừng tươi, đã gọt vỏ

- 250 g đường

- 1 quả chanh

Dụng cụ tiến hành

- Dao, thớt, tô, nồi, chảo chống dính

- Bếp

nguyên vật liệu bên trên làm: 700 g mứt gừng

thời gian thực hiện: 1 tiếng

thời gian ngâm đường: 4 tiếng

Cách làm mứt gừng

- tìm mua củ gừng non, to, ngon, tránh củ gừng già nhiều xơ, vị quá cay.

- Gọt sạch vỏ, bào mỏng mảnh thành lát 1 mm vừa vị. Củ nào gọt xong bỏ vào nước lọc ngay để tránh gừng bị thâm đen.

- làm sạch sẽ gừng cho đến khi nước trong thì cho gừng vào nồi, đặt nồi lên bếp & luộc lần 1 trong vòng 15 phút.

- Sau 15 phút, tín đồ vớt gừng ra và cho ngay vào nước lọc, rửa củ gừng và để cho khô ráo nước.

- Luộc gừng lần 2 để gừng bớt vị hăng, nước đã nấu sôi chan nước cốt 1 quả chanh vào.

- Vớt củ gừng ra, để cho ráo nước.

- Cho củ gừng vào tô, đổ đường kính trắng lên, trộn lẫn cho đều tay, sau đó, lấy miếng bọc nguyên liệu để bọc kín miệng tô, để vậy trong 4 tiếng để đường kính trắng thấm vào gừng.

- Khi hết thời gian, tín đồ cho gừng ra chảo, bật ngọn lửa lớn (hình 1), đun cho đến lúc nước trong chảo cô sệt lại thì tín đồ vặn ngọn lửa thấp (hình 2).

- Đảo củ gừng tiếp tục để không cháy.

- Nấu cho đến khi đường khô lại và bám dính vào miếng củ gừng thì tắt lửa rồi nhắc xuống

Thành quả: ở đầu cuối, mứt củ gừng đã hoàn thành, fan đợi cho mứt gừng nguội thì cho vào bên trong túi đựng để bảo vệ ở bên trong gầm tủ lạnh hoặc ăn luôn tùy theo khẩu vị. Ngày Tết không thể thiếu mứt củ gừng ở bên cạnh bóc tách trà nóng, vị củ gừng cay nồng sẽ hỗ trợ giải cảm, tránh đầy hơi trong mỗi ngày lạnh đầu năm mới.

Tham khảo thêm những món tráng miệng cho buổi tiệc của bạn